Bạn bối rối vì quá nhiều lựa chọn đồ nội thất trực tuyến, quá nhiều thiết kế nội thất làm bạn băn khoăn? Vậy làm thế nào để mọi người có thể chọn lựa được đồ thiết kế nội thất lý tưởng phù hợp trong một trung tâm đồ nội thất khổng lồ?
Trang trí nội thất trong nhà chính là xương sống của gia đình. Đồ nội thất chiếm phần lớn không gian và giúp cho ngôi nhà có cảm giác được sinh sống tiện nghi. Vì thế khi chọn đồ nội thất cho phòng khách hoặc phòng ăn của bạn thì điều quan trọng là phải chọn lựa những món đồ bền lâu với thời gian và chức năng phù hợp với nhu cầu và không gian sống.
Trải nghiệm mua sắm trực tuyến cung cấp cho khách hàng rất nhiều lựa chọn chỉ với một cú nhấp chuột; nhưng cũng giống như hai mặt của đồng xu, có rất nhiều vấn đề mọi người phải đối mặt trong quá trình này. Trừ khi bạn ngồi trên ghế sofa hoặc ghế tựa, bạn không bao giờ có thể chắc chắn về mức độ thoải mái; mua sắm trực tuyến không tận dụng được sự thoải mái này. Người ta không thể hoàn toàn hài lòng với chất lượng và loại vải được sử dụng trong đồ nội thất. Để có ý tưởng về cách chạm và cảm nhận phù hợp, để kiểm tra công thái học, để có ý tưởng trực tiếp chính xác về các tùy chọn màu sắc và nhận bảo hiểm chất lượng; không có gì đánh bại được trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng.
Bố trí đồ nội thất tại các trung tâm thương mại sẽ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, trải nghiệm sự thoải mái của sản phẩm. Chúng ta cùng xem các đặc điểm thiết kế chính để tạo nên trung tâm đồ nội thất lý tưởng.
Bố trí không gian đồ nội thất tại trung tâm
Để bố trí cửa hàng đồ nội thất của bạn phù hợp đòi hỏi sự sáng tạo, suy nghĩ kỹ càng cho sản phẩm và thử nghiệm của bạn. Quy hoạch không gian của cửa hàng đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý luồng và lưu lượng truy cập trung tâm trải nghiệm của bạn. Quyết định bố trí nào là bố trí phù hợp với bạn phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm quy mô cửa hàng của bạn và các mặt hàng nội thất mà bạn muốn bán.
Một cửa hàng được lập kế hoạch tốt thực sự có thể giành được nhiều chiến thắng cho chủ cửa hàng cũng như khách hàng:
- Nó giúp xác định một hình ảnh nhất định cho thương hiệu đồ nội thất
- Khách hàng có trải nghiệm thực tế, đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng
- Vị trí của từng sản phẩm dễ nhận diện
- Tổ chức đồ nội thất theo nhiều chủng loại như chủ đề, màu sắc hoặc cách sử dụng giúp khách hàng xác định các lựa chọn của họ và hiểu các xu hướng mới hơn trên thị trường
Các không gian được quy hoạch trực quan tận dụng diện tích mặt bằng tốt hơn và có thể tạo ra các không gian hiệu quả theo yêu cầu của người dùng. Việc bố trí và lập kế hoạch trong Thiết kế Trung tâm Trải nghiệm có thể biến cửa hàng của bạn thành một điểm đến cho trải nghiệm mua sắm đồ nội thất khó quên.
Màu sắc đồ nội thất phù hợp với từng đối tượng
Màu sắc tạo thành nền tảng của bất kỳ thiết kế trung tâm trải nghiệm đồ nội thất nào và có sức mạnh để nâng cao các sản phẩm với sự kết hợp màu sắc phù hợp. Việc sử dụng màu sắc sống động cho thấy một thương hiệu nội thất uy tín sẽ luôn tập trung vào những cách mới và sáng tạo trong việc trưng bày đồ nội thất của họ.
Tạo khu vực đồ nội thất theo lĩnh vực. Đồ nội thất được sắp xếp theo khu vực sẽ giúp bạn mở rộng đối tượng khách hàng:
- Khách hàng khu dân cư
- Khách hàng văn phòng
- Khách hàng bán lẻ
- Khách hàng là nhà hàng, quán cà phê
- Khách hàng là showroom
Trải nghiệm đồ nội thất qua công nghệ 3D
Mua đồ nội thất là một quyết định của gia đình, nơi những người ra quyết định có thể thuộc nhiều tầng lớp xã hội, các nhóm tuổi khác nhau và giới tính khác nhau, v.v. Do đó, một món đồ nội thất có thể có mục đích / mục đích sử dụng, tầm nhìn, ý tưởng về sự thoải mái hoặc lựa chọn khác nhau về mặt thiết kế hoặc màu sắc.
Một khách hàng thích sản phẩm được cung cấp sau khi quan sát sản phẩm trong một không gian được bố trí tốt muốn khám phá thêm các lựa chọn như:
- Bọc ghế
- Màu sắc
- Cấu hình
- Hình ảnh 3D trong không gian thực
- Kích thước
Cửa hàng M&S Home tại Vương quốc Anh trưng bày các danh mục trực tuyến, thẻ sản phẩm và công tắc vải iPad và màn hình cảm ứng khổ lớn. Các phòng theo mùa hiển thị cách các bộ phận kết hợp với nhau, trong khi ở các cửa hàng nhỏ hơn, ‘Bán theo mẫu’ hiển thị hồ sơ về màu sắc, kiểu dáng và kết cấu có sẵn trong bộ sưu tập đầy đủ.
Thiết kế nội thất phù hợp với văn hóa địa phương
Thiết kế trung tâm trải nghiệm phải có khả năng thích ứng với văn hóa địa phương của khu vực mà cửa hàng được mở. Cách tiếp cận nhạy bén này hướng tới thiết kế dựa trên vị trí giúp họ tiếp cận với nhiều đối tượng hơn vì có sự kết nối cá nhân bên cạnh chất lượng cao nhất của các sản phẩm.
Đây là những yếu tố thiết kế thiết yếu để tạo ra trải nghiệm lành mạnh thông qua thiết kế trung tâm trải nghiệm đồ nội thất. Thiết kế nội thất được trải nghiệm ở trung tâm trưng bày không chỉ có giá trị gia tăng để làm cho cửa hàng trông sôi động hơn về mặt thẩm mỹ mà còn giúp tăng lượng khách ghé thăm bằng cách cung cấp đủ các lựa chọn nội thất và câu chuyện để mua một cách thông minh.