Sự phát triển và mở rộng nhanh chóng của ngành du lịch và khách sạn là nguồn GDP giúp đất nước phát triển. Không phải khách sạn nào cũng có thể tồn tại dựa vào tên tuổi và độ nổi tiếng để đảm bảo sự trung thành của khách hàng. Vì thị hiếu của khách hàng cũng sẽ thay đổi theo xu hướng. Vì thế mà, mỗi một khách sạn mới khai trương đòi hỏi phải có cơ sở kinh doanh chất lượng hơn để thu hút khách du lịch.
Do đó, các khách sạn đòi hỏi phải dành nhiều sự quan tâm và đổi mới để thu hút khách du lịch. Duy trì khách hàng bằng các tiện nghi thu hút giúp họ vượt lên các đối thủ cạnh tranh. Không thể phủ nhận sự chú ý dành cho xu hướng thiết kế nội thất khách sạn trong các khách sạn hàng đầu thế giới. Và chúng tôi sẽ đề cập đến một số xu hướng đáng chú nhất trong thiết kế nội thất khách sạn với khách hàng.
Các xu hướng thiết kế nội thất khách sạn hàng đầu
1/ Phòng tắm spa sang trọng
Việc tập trung vào sự sang trọng của một khách sạn chất lượng cao là xu hướng nghỉ dưỡng ngày nay. Và spa là một tiện nghi cần thiết được đa số khách du lịch ưa chuộng, phòng tắm trở thành spa riêng của khách sạn.
Trong khi các khách sạn cao cấp giới thiệu các dòng xà phòng tắm, dầu gội và kem dưỡng da của riêng họ như là một chiến dịch marketing giúp khách hàng khó quên. Họ còn đưa khái niệm spa nên một tầm cao mới bằng cách đầu tư vào đồ đạc tiện nghi trong phòng tắm, mà khách hàng chỉ có thể thấy ở các tiệm spa tốt nhất.
- Vòi hoa sen thác nước
- Bể sục
- Đèn sưởi
- Bồn tắm cỡ lớn
- Khăn tắm sang trọng khổng lồ
- Xà phòng tắm, dầu gội và sữa tắm bắt buộc
Phòng tắm đang trở thành một xu hướng được lựa chọn đầu tiên khi du khách khám phá khách sạn.
2/ Các nhà hàng phong cách đặc trưng
Trước đó, khách sạn cung cấp đơn giản là nhà hàng với những món ăn mang thương hiệu riêng của khách sạn. Ngày nay, các khách sạn nổi tiếng trên thế giới sẽ ký kết hợp tác với các đầu bếp và thương hiệu nhà hàng nổi tiếng để tạo không gian chờ, nhà hàng, quán cafe trong khuôn viên của họ. Khả năng tích hợp này cũng sẽ tạo nên ấn tượng với khách hàng.
Bước vào một nhà hàng có thương hiệu trong một khách sạn đúng nghĩa là bạn đang bước vào một thế giới khác. Có một số nhà hàng trong khuôn viên, mà mỗi nhà hàng sẽ phục vụ một loại ẩm thực khác nhau cũng sẽ rất hấp dẫn đối với khách sạn và nâng cao thương hiệu của khách sạn.
3/ Tích hợp công nghệ mới trong mỗi phòng
Đối với một khách sạn đang cố gắng thu hút khách kinh doanh, doanh nghiệp thì việc trang bị công nghệ mới nhất trong tầm tay sẽ trở nên cực kỳ quan trọng. Điều quan trọng là khách đi công tác sẽ không bị ngắt kết nối với văn phòng của họ hoặc khách sàng. Việc khách sạn tích hợp công nghệ sẽ được những vị khách am hiểu công nghệ này đánh giá cao và được lựa chọn là điểm dừng chân mỗi khi họ đến công tác.
Hơn nữa, ngày nay khách đi du lịch dựa vào điện thoại thông minh của họ cho mọi thứ từ đặt vé máy bay, book phòng. Khách sạn của bạn nên kết nối với các ứng dụng này để thúc đẩy kinh doanh.
4/ Mang đậm dấu ấn văn hóa thiết kế địa phương
Lần đầu tiên khi bước vào khách sạn có nội thất được thiết kế theo cùng phong cách nơi bạn sinh sống sẽ giúp khách hàng trải nghiệm như ở nhà, hoặc những vị khách muốn khám phá văn hóa địa phương khác cũng sẽ là trải nghiệm đáng nhớ.
Khách sạn đã điều chỉnh các yếu tố thẩm mỹ thiết kế vào văn hóa địa phương. Tạo dấu ấn riêng biệt trong thiết kế nội thất sáng tạo của họ.
5/ Khách sạn hòa nhập với thiên nhiên
Các tiện nghi văn hóa và các đặc điểm thiết kế nội thất khách sạn là biểu hiện của việc cố gắng hòa nhập với vị trí của một người.
- Sự hòa trộn như tạo ra thác nước trong nhà, làm mờ không gian trong nhà và ngoài trời bằng những vách ngăn.
- Cửa sổ hướng ra không gian ngoài sân vườn khách sạn
- Sử dụng các loại cây trồng trong nhà trong các khu vực tiền sảnh
Những yếu tố này cũng cung cấp cho khách của khách sạn cảm giác rằng họ đã bỏ lại công việc một ngày đằng sau thế giới và bây giờ đang ở trong môi trường vườn của riêng họ. Nó làm giảm bớt sự phức tạp khi đi lại của họ và cho phép họ thư giãn và tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng.